Dự án Xây dựng Trang trại chăn nuôi gà theo mô hình trại lạnh khép kín

Thứ tư - 10/07/2024 09:35 67 0
Tây Ninh đang nổi lên như một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực chăn nuôi, đặc biệt là chăn nuôi gà. Tỉnh đang thu hút hàng loạt dự án trong ngành như: Dự án trang trại chăn nuôi gà theo mô hình trại lạnh khép kín; Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao Tây Ninh với trang trại gà thịt xuất khẩu.

Mô hình nuôi gà công nghiệp với công nghệ khép kín (thường gọi là trại lạnh) từng bước được áp dụng ở Tây Ninh. Tuy nhiên lúc đầu, chỉ có một vài trại với quy mô khoảng từ 10.000 đến 20.000 con/trại. Vốn đầu tư trại lạnh rất lớn, nhiều người muốn nuôi gà theo công nghệ này hoặc mở rộng quy mô nuôi nhưng không có vốn đầu tư.

duan channuoiga trangtrailanh


Nắm bắt nhu cầu, Quỹ Đầu tư phát triển Tây Ninh với chức năng nhiệm vụ đã hỗ trợ các doanh nghiệp chăn nuôi gà tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi. Hiện nay các mô hình trại lạnh đã phát triển rộng, điển hình có doanh nghiệp đã đạt đến quy mô nuôi trên 190.000 con /kỳ, sở hữu hệ thống 14 chuồng trại, chu kỳ bình quân: 65 ngày (bao gồm 50 ngày nuôi + 15 ngày khử trùng chuồng trại); Công suất: 5 kỳ/năm.
Các huyện Tân Châu, Tân Biên, Bến Cầu ... đều đã có trại lạnh.

Hình ảnh nuôi gà thực tế của dự án “Xây dựng trang trại chăn nuôi gà theo mô hình trại lạnh khép kín” (Nguồn: Do Công ty cung cấp)
Hình ảnh nuôi gà thực tế của dự án “Xây dựng trang trại chăn nuôi gà theo mô hình trại lạnh khép kín”
(Nguồn: Do Công ty cung cấp)

Mô hình chăn nuôi gà theo mô hình trại lạnh khép kín đã cung cấp nguồn thịt sạch cho người tiêu dùng, hàng năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế tại địa phương.

Nguyễn Hữu Tuân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

danh mục cho vay
lãi suất cho vay
công khai minh bạch
lịch tiếp công dân
thực hành tiết kiệm chống lãng phí
Báo cáo Tai Chinh
Chi bộ
Công đoàn
Quỹ HTPT HTX
Quỹ bảo vệ môi trường
Quỹ đất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây