Đầu tư trực tiếp

Thứ tư - 03/07/2024 09:08 211 0
Một trong những mục tiêu chính của Quỹ đầu tư phát triển địa phương là đầu tư trực tiếp vào các dự án kết cấu hạ tầng thuộc chương trình, mục tiêu chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh đã được Ủy ban Nhân tỉnh thông qua

A. Đầu tư thành lập tổ chức kinh tế, góp vốn mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế (kèm theo Quyết định số 1470/QĐ-HĐQL)

1. Đối tượng và lĩnh vực áp dụng
Các tổ chức kinh tế có ngành nghề kinh doanh thuộc danh mục, lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển (kèm theo Quyết định số 1754/QĐ-UBND).
2. Điều kiện đầu tư
- Phương án đầu tư được đánh giá có hiệu quả và có khả năng thu hồi vốn đầu tư. - Thời gian thu hồi vốn của dự án không quá 15 năm.
- Lãi suất chiếc khấu/tỷ suất lợi nhuận/cổ tức: không thấp hơn lãi suất cho vay của Quỹ tại thời điểm quyết định đầu tư.
3. Hình thức đầu tư
- Đầu tư thành lập tổ chức kinh tế dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn 1 thành viên, công ty cổ phần và công ty trách nhiệm hữu hạn 2 thành viên trở lên (trừ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài).
- Góp vốn, mua cổ phần, phần vốn góp của tổ chức kinh tế.
4. Giới hạn đầu tư
Tổng giá trị giải ngân các khoản đầu tư tối đa bằng 20% vốn chủ sở hữu của Quỹ được ghi trên báo cáo tài chính gần nhất tại thời điểm quyết định đầu tư.

B. Đầu tư theo hình thức hợp đồng, thực hiện dự án đầu tư (kèm theo Quyết định số 2278/QĐ-HĐQL)

1. Đối tượng và lĩnh vực áp dụng
Các tổ chức kinh tế có ngành nghề kinh doanh thuộc danh mục, lĩnh vực đầu tư, cho vay của Quỹ Đầu tư phát triển (kèm theo Quyết định số 1754/QĐ-UBND).

2. Điều kiện đầu tư

Việc đầu tư dự án của Quỹ phải đáp ứng các điều kiện sau đây:
- Dự án được đánh giá có hiệu quả và có khả năng thu hồi vốn đầu tư.
- Dự án thuộc danh mục lĩnh vực đầu tư của Quỹ được UBND tỉnh ban hành.
- Dự án tuân thủ quy định của pháp luật về đầu tư.
3. Hình thức đầu tư
- Đầu tư theo hình thức hợp đồng (hợp đồng đầu tư theo phương thức đối tác công tư – PPP và hợp đồng hợp tác kinh doanh – BCC) hoặc thực hiện dự án đầu tư.
- Các hình thức đầu tư khác theo quy định của pháp luật về đầu tư.
4. Giới hạn đầu tư
- Tổng giá trị giải ngân các khoản đầu tư theo hình thức hợp đồng, thực hiện dự án đầu tư tối đa bằng 50% vốn chủ sở hữu của Quỹ được ghi trên báo cáo tài chính gần nhất tại thời điểm giải ngân vốn đầu tư.
- Đối với dự án sử dụng nguồn vốn hỗ trợ của các nhà tài trợ quốc tế có quy định về giới hạn đầu tư khác với quy định của Quy chế này thì thực hiện theo thỏa thuận đã ký kết với nhà tài trợ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

danh mục cho vay
lãi suất cho vay
công khai minh bạch
lịch tiếp công dân
thực hành tiết kiệm chống lãng phí
Bao cao Tai Chinh
Chi bộ
Công đoàn
Chi đoàn
Quỹ HTPT HTX
Quỹ bảo vệ môi trường
Quỹ đất
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây